Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Nguyên liệu làm trá sữa trân châu và cách làm trà sữa cực đơn giản

Trà sữa có sức lôi cuốn khác lạ đối với giới trẻ, không chỉ các bạn học trò , sinh viên mà cả dân văn phòng cũng rất mê loại đồ uống thơm ngọt, béo ngậy này. Cách làm trà sữa trân châu thực ra rất đơn giản , nguyên liệu làm trà sữa trân châu lại dễ kiếm và lợi nhuận nhưng nó mang lại cũng vô cùng thú vị .
Siro monin một trong những nguyên liệu làm trà sữa trân châu cần thiết 

Cách làm trà sữa trân châu ngon sạch sẽ 
Để làm được một ly trà sữa thơm ngon, bảo đảm vệ sinh thì nhân tố quan trọng nhất đó là nguyên liệu làm trà sữa trân châu. Trên thị trường bây giờ có nhiều loại bột trà sữa “tổng hợp” , chỉ cần pha một thìa bột với một tí nước là đã có ngay một ly trà sữa chuẩn vị. bên cạnh đó , loại bột này không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như các thành phần có trong bột nên không bảo đảm vệ sinh an ninh thực phẩm. vì vậy, bạn nên sử dụng các vật liệu làm trà sữa riêng là trà hoặc bột trà xanh, sữa tươi hoặc sữa bột, siro các vị.

Khi kinh doanh, người tiêu dùng nên chọn cách pha trà sữa để bán với nguyên liệu làm trà sữa trân châu là bột trà, bột sữa và bột vani, sau đó pha sẵn vào các hộp kín đáo để có thể chuẩn bị đáp ứng khách hàng một cách nhanh chóng . Cách làm này rất nhanh và dễ dàng , khi pha người mua chỉ cần thêm loại siro hương vị nhưng mà khách hàng chọn lọc , lắc đều lên là đã dứt ngay một ly trà sữa thơm ngon.

Trong khi , nếu người mua kỳ công hơn thì có thể dùng trà túi lọc và sữa tươi, sữa đặc để làm nên một ly trà sữa cực chất. trước tiên , bạn cho 1-2 gói trà vào ly và thêm 100ml nước nóng. Trong lúc đợi trà ngấm, cho 40ml sữa tươi không đường, 20ml sữa đặc và đong siro cho vào cốc lắc. Sau đó, đổ nước trà đã pha vào cốc lắc, thêm đá và lắc đều, đổ ra ly. Vậy là người mua đã có một ly trà sữa “handmade” cực kỳ bảo đảm vệ sinh, thơm ngon, mập ngậy. Đây là cách pha trà sữa ngon để bán nếu người sử dụng kinh doanh bé dại với số lượng khách hàng vừa phải.

Cách làm trân châu đen hạt tròn dai ngon
Trà sữa thì không thể thiếu được trân châu, loại hạt làm tăng sự thu hút khi trải nghiệm trà sữa. Có nhiều cách làm trân châu như làm trân châu bằng nguyên liệu làm trà sữa trân châu bột năng, bột sắn, bột mì… bên cạnh đó , cách làm trân châu đen hạt tròn dai ngon, ngọt vị nhất và thường được các quán trà sữa dùng nhất là làm trân châu bằng bột năng và bột cacao.

Để làm trân châu đen, người sử dụng cần sẵn sàng vật liệu là bột năng và bột cacao, trộn với nhau theo tỷ lệ 2:1 (2 phần bột năng – 1 phần bột cacao) sau đó rây kỹ cho bột thật mịn. Thêm nước nóng vào bột và nhào tới khi bột đạt được độ dẻo vừa phải, nếu bột khô thì người chế biến thêm nước, còn nếu bị nhão thì thêm bột năng. Để một lát cho bột nguội hẳn và mở màn nặn hạt trân châu. Trước khi nặn, người tiêu dùng nên xoa một tí bột năng khô vào lòng bàn tay cho đỡ dính và viên bột thành những hạt nhỏ dại vừa phải.

Tiếp theo, bạn đặt một nồi nước lên bếp đun sôi và thả hạt trân châu vào nấu. để ý , trong lúc nấu người mua nên đảo thường xuyên để hạt trân châu không bị dính vào nhau. Khi hạt trân châu nổi lên thì vớt ra, thả ngay vào một bát nước đường đã sẵn sàng sẵn. Khi nguội, người sử dụng có thể vớt ra và thêm vào trà sữa hoặc các món chè cũng rất ngon.

Ngoài cách làm trà sữa trân châu đen hạt tròn, người tiêu dùng có thể làm thêm nguyên liệu làm trà sữa trân châu là  một số loại “topping” khác thêm vào trà sữa như trân châu sợi, trân châu trắng nhân dừa, thạch phô mai, thạch rau câu, thạch trái cây, pudding, đậu đỏ… để làm giàu sang thêm thực đơn trà sữa. Trên thị trường cũng có bán các loại trân châu làm sẵn, ngoài ra , để đảm bảo bình an người chế biến nên tự làm, vừa ngon – ngã – rẻ, vừa tạo nên hương vị riêng cho trà sữa của mình.

Trên đây là hướng dẫn cách làm trà sữa trân châu ngon để bán với những nguyên liệu làm trà sữa trân châu dễ tìm. mặc dầu trà sữa trân châu là loại đồ uống không thế hệ mà vẫn luôn hot nên người mua có thể mở đầu kinh doanh quán trà sữa ngay bữa nay để kiếm lời nhé! Chúc người sử dụng chiến thắng !
Tham khảo thêm http://trumnguyenlieu.vn/thuong-thuc-ly-tra-sua-hokkaido-day-mui-caramel-tai-nha.html


1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ cách nấu trà sữa. Bên mình cũng đang cung cấp về nguyên liệu nấu trà sữa, cùng những ly trà sữa thơm ngon đến từ nhà Trà Mộc 3Cê.

    Trả lờiXóa