Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Trà Ahmad-Những thức uống hạ nhiệt mùa hè


Giữa cái nóng như thiêu như đốt đầu hè thì chắc hẳn nhiều người nghĩ rằng chẳng cần… ăn mà chỉ cần uống! Vậy những đồ uống nào sẽ giúp bạn giải nhiệt ngày hè? Các bạn cùng trà ahmad tìm hiểu thêm nhé.
Trà chanh thanh nhiệt giải độc
Trà chanh dường như đã trở thành thứ giải khát nổi tiếng nhất trong mùa hè của giới trẻ khắp mọi miền, nhất là giới trẻ Hà thành. Thưởng thức một ly trà chanh vào ngày nóng có thể giúp bạn vừa thanh nhiệt, vừa giải độc.
Không cần đi đâu xa, bạn có thể gọi một ly trà chanh ở vỉa hè. Những cốc nước trà thoang thoảng mùi hoa nhài thơm dịu, điểm xuyết vài lát chanh tươi, thấm đẫm vị ngọt xen lẫn vị chua, chan chát mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.
Trà ahmad và những thức uống được yêu thích

Nước mía 
Theo trà ahmad đã từ lâu, món nước mía trở thành thức uống không thể thiếu mỗi dịp hè về. Một cốc nước mía to bự, mát lạnh, vắt thêm chút quất thơm thơm là dường như cái nóng ngày hè bay biến mất.
Nếu bạn có cơ hội đi du lịch ở các tỉnh miền Tây thì sẽ thấy khá thú vị khi nước mía ở đây được biến tấu trong mỗi ly nước mía còn được cho thêm húng lìu, mít, ít rau câu cực kỳ hấp dẫn.
Trà đá ngon bổ rẻ
Với tiêu chí nhanh-bổ-rẻ, ngồi trà đá vỉa hè là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ. Bạn cũng có thể tự chế biến trà đá ở nhà để cả gia đình cùng thưởng thức.
Ngồi dưới hiên, nhâm nhi một ly trà đá với đĩa hạt hướng dương nhí nhách hay gói kẹo lạc cũng là một cách thú vị để giúp cái nắng ngày hè oi ả trôi tuột theo những ngụm trà ahmad tươi mát.
4. Trà sữa
Đây là món đồ uống yêu thích của học sinh, sinh viên và cũng là thức uống rất phổ biến hiện nay. Thời tiết nóng nực thế này, hẳn là ly trà sữa đủ vị cộng thêm thạch, rau câu và trân châu sẽ làm bạn tan cơn khát ngay lập tức.(Có thể tìm nguyên liệu làm trà sữa trân châu để tự tay làm món trà sữa tại nhà)
Nước sấu, nước mơ
Mùa hè cũng là mùa của nước sấu, nước dâu hay mơ. Đây là những món giải khát bạn có thể tự làm tại nhà hoặc tìm thấy trong các quán nước, quán cà phê.
Sấu là loại quả đặc sản của miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội. Nước sấu, nước mơ có vị chua chua, ngọt ngọt thanh mát.
Hai loại nước uống này không chỉ giải nhiệt, thơm ngon, dễ uống mà còn có tác dụng lợi tiêu hóa, đẹp da, chống tình trạng mất nước của cơ thể vào ngày hè.
Nước dừa
Nước dừa là loại đồ uống lý tưởng giúp các bạn vượt qua được những ngày nóng nực vì tác dụng cung cấp cho cơ thể lượng muối khoáng tự nhiên.
Với vị ngọt, dễ uống, mùi thơm thơm và bổ mát nên trà ahmad tin chắc nước dừa là loại giải khát được nhiều người yêu thích trong những ngày nóng.
Nước chanh leo (chanh dây)
Nước chanh leo có hương thơm mát, dễ chịu. Uống một ly nước chanh leo trước khi ngủ còn giúp bạn thanh nhiệt, dịu tâm trí, bớt căng thẳng, mệt mỏi và có giấc ngủ ngon.
Nước uống chanh leo cũng rất tốt cho da, có tác dụng chống lão hóa da và chống viêm da hiệu quả. Có lẽ điều này cũng là lý do mà nhiều bạn gái thích đồ uống này.
Nước ép trái cây tươi
Sinh tố và nước ép trái cây tươi vốn là những món giải nhiệt quen thuộc của các bạn trẻ. Đồ uống này ngày càng phong phú và ngon miệng hơn nhờ có đủ các loại cà rốt, cà chua, bưởi, xoài, dưa hấu, cóc, ổi…
Một trong những điều khiến nước ép trái cây trở thành thức uống hot của ngày hè là bạn có thể tận mắt nhìn thấy các loại trái cây dùng để pha chế đồ uống trực tiếp.
Điểm danh những đồ uống hot giải nhiệt ngày nắng
Sữa ngô
Tưởng chừng như sữa ngô chỉ là đồ uống của mùa đông thì giờ đây loại sữa ngon này cũng được nhiều người lựa chọn làm thức uống giải nhiệt.
Sữa ngô có vị béo, ngậy, thơm dịu, được chế biến từ ngô ngọt tươi xay, lọc nước và nấu cùng sữa tươi. Sở dĩ sữa ngô là món uống yêu thích ngày hè vì vừa giải khát, vừa mang lại năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể.
Nước gạo rang
Ngon, mát, rẻ, đẹp da… là những lý do khiến nước gạo rang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng trong mùa hè. Loại nước này được làm từ gạo tẻ, thêm một chút đậu xanh rang vàng, xay nhuyễn, hòa tan cùng đường nên có vị béo ngậy, bùi bùi ngon tuyệt.
Me đá chua chua ngọt ngọt hấp dẫn
Nhắc đến các loại đồ uống hot trong ngày nóng thì chắc hẳn không thể quên nước me đá. Vẫn là vị chua chua, ngọt ngọt nhưng me đá lại mang một vị hấp dẫn, cuốn hút hơn bởi vị chua dịu của những trái me chín được sấy khô, quyện trong vị ngọt lành của đường, đôi khi còn mang một chút mằn mặn của muối và bùi bùi của lạc.
Trà ahmad-Đồ uống đá xay
Đối với các bạn teen thì đồ uống đá xay đã trở thành món đồ uống hot nhất trong những ngày hè vừa qua. Bạn có thể thưởng thức loại thức uống này ở các cửa hàng bán đồ uống đá xay (ice blended).
Đồ uống đá xay được làm từ cà phê, trà xanh, việt quất, nho rừng… xay nhuyễn với đá rồi phủ lớp kem tươi ở trên trông khá đẹp mắt và ngon miệng.
Tham khảo thêm mua trà ahmad ở đâu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét